Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Quy trình bọc răng sứ tại trung tâm nha khoa

Hiện nay nhiều người đang gặp các tình trạng bệnh khó khăn gây mất thẩm mỹ như: sâu răng, răng sẩm màu, răng thưa,… gây mất thẩm mỹ nhất là đối với những chiếc răng cửa. Khi những người bệnh biết đến răng sứ giúp khôi phục lại nét thẩm mỹ cho hàm răng của mình thì hộ luôn háo hức để có thể được điều trị. Nhưng họ lại lo lắng không biết quy trình bọc răng sứ như thế nào? Để giúp những người bệnh được yên tâm. Sau đây tôi xin giúp thiệu với các bạn 3 giai đoạn cho một ca bọc răng sứ.

Giai đoạn 1:
Bọc răng sứ không phải trường hợp nào cũng sẽ lấy tủy, bác sĩ luôn cân nhắc việc lấy tủy khi làm răng sứ. Chỉ buộc phải lấy tủy khi bạn bị mẻ, vỡ răng quá lớn mà thôi.


Giai đoạn 2:
Khi công đoạn điều trị tủy đã được thực hiện hoàn thành, tiếp đến bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng cho bẹnh nhân đây là cachs mài một lớp mỏng ở bên ngoài những răng đã được chữa tủy trước đó. Bạn không cần phải lo lắng sẽ có một chiếc răng tạm thời cho bạn trong quá trình chờ chiếc răng vĩnh viễn của mình.

Sau khi mài cùi bệnh nhân sẽ được lấy dâu răng ngay. Những thông tin cần thiết cho kỹ thuật răng sứ như hình dáng, màu sắc, vị trí răng, loại răng sứ nào đều được chuẩn bị và ghi chép lại giúp cho bộ phận kỹ thuật labo tiền hành chế tạo răng sứ. Sau khi có đủ dữ liệu thì các kỹ thuật bắt tay vào chế tạo.


 Giai đoạn 3:
Khi răng sứ được chế tạo hoàn tất, bác sĩ sẽ thử trên miệng bệnh nhân trước. Nếu như những yêu cầu kĩ thuật được đáp ứng tốt gồm màu sắc hợp với những chiếc răng kế bên, hình dạng cũng tương đồng, độ khít sát với đường viền nướu,… và được bệnh nhân đồng ý thì bác sĩ sẽ tiến hành gắn chiếc răng sứ lên khi đó sẽ thành chiếc răng vĩnh viễn.



Những bệnh nhân điều trị tại nha khoa hầu hết đều là những người có yên cầu thẩm mỹ về chiếc răng cửa của mình. Tại nha khoa vấn đề bọc răng sứ cho răng cửa luôn được các bác sĩ rất để tâm bởi trường hợp này đòi hỏi độ kỹ thuật cao bác sĩ có nhiều kinh nghiệm để có thể giúp bệnh nhân phục hồi lại vẽ đẹp cho chiếc răng của của mình.

1 nhận xét:

  1. Cam rơn chủ thớt! Tôi vừa mới đi bọc răng bằng sứ về, hiện nay tôi muốn khắc phục đôi mắt bị sụp mí của mình bằng dịch vụ nang mi mat khong phau thuat luôn có được không nhỉ?

    Trả lờiXóa